Ads Top

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong ở Hồ Con Rùa và những sự thật kinh hoàng

Nhiều người cho rằng, anh Hải lạm dụng chức quyền đánh người bán hàng rong. Nhưng sự thật liệu có phải là như thế, hay tất cả chỉ là thông tin một chiều và trò câu like rẻ tiền của một số kẻ cơ hội?

Công an đánh người bán hàng rong?

Đêm 29/9, trên mạng xã hội facebook, nhiều người truyền tay nhau một đoạn clip ghi lại cảnh giằng co giữa công an và một người phụ nữ. Theo như lời của người tung clip có nickname là Quốc Chí thì đây là một vụ công án đánh hàng rong. “Đồng chí Bùi Xuân Hải, công an phường 6 quận 3 TP. HCM đánh dân máu me, đầm đìa. Người ta nghèo mới đi bán hàng rong, cùng lắm nhắc nhở rồi đuổi thôi còn đánh người ta ra nông nỗi này, nhất lại là đàn bà con gái nữa chứ. Mọi người cùng chia sẻ cho thẳng này sáng nhất đêm nay”, Quốc Chí viết.


Bài đăng này nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng

Ngay lập tức, bài đăng này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, bài viết của anh Quốc Chí đã nhận được 11.000 lượt yêu thích, 13.500 lượt chia sẻ và gần 4.000 lượt bình luật.Hầu hết tất cả mọi người đều bức xúc với hành động “không có nhân tính” của anh công an tên Hải. Họ cho rằng: “Cuộc sống mưu sinh họ mới đi làm thêm kiếm tiền, vậy mà cũng không tha , đánh con gái như vậy thì làm công an gì nữa, thiếu gì cách để nhắc nhở, ra tay đánh như vậy sao được” hay “Lại cậy có chức có quyền xử ép dân. Chẳng xứng đáng đứng trong hàng ngũ của lực lượng công an chút nào cả”.

Tuy nhiên, vẫn còn có những người dùng facebook khá tỉnh táo, họ cho rằng nên nhìn nhận sự việc từ hai phía, và khi chưa biết thực hư câu chuyện thì không nên phán xét. Đặc biệt là đừng “tay nhanh hơn não”.

Theo thông tin ngoài lề của một người dùng facebook cho hay: “Sự thật là Tối hôm qua, lúc 20h00 Công an Phường 6 Quận 3 Tp. Hồ Chí Minh nhận được nguồn tin từ người dân xung quanh khu vực Hồ Con Rùa (chính xác là từ những người bán hàng rong) về một người phụ nữ tên Thảo nhà ở quận Bình Thạnh – là đối tượng hoạt động trong đường dây chăn dắt người ăn xin và thu tiền bảo kê buôn bán hàng rong ở khu vực Hồ Con Rùa.

Nhận được tin báo này, Công an phường 6 đã cử lực lượng xuống mời đương sự này về cơ quan Công an làm việc. Tuy nhiên, đối tượng này đã không chấp hành còn văng tục chửi 3 đời cũng như đứa con trong bụng vợ của anh Công an đang làm nhiệm vụ và xông vào cào cấu anh Công an.

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong và những sự thật kinh hoàng
Người phụ nữ được cho là bán hàng rong với vết thương trên người

Kết quả, Thiếu úy Công an này đã phải dùng vũ lực để ngăn chặn hành vi tấn công của đối tượng. Trong lúc xô xát, ngay đoạn đứa bé gái (đi cùng đối tượng Thảo) chạy lại xô đồng chí Công an đã khiến đồng chí này ngã dẫn theo đối tượng kia ngã theo va đầu vào đuôi xe máy dẫn đến bị thương tích ở phần đầu.

Tuy nhiên, ở 1 diễn biến theo kiểu “KHÔNG CẦN BIẾT ĐÚNG HAY SAI” của những người dân Sài Gòn ở quanh khu vực này và ở ngay trên mạng xã hội thì ngay lập tức mọi người móc Smartphone ra và quay phim cũng như công kích, ngăn cản anh Công an làm nhiệm vụ!

Thậm chí nhiều người còn đe dọa, đòi giết, đòi đốt cả nhà đồng chí này!

Vậy, câu hỏi lại tiếp tục đặt ra là: Nhân dân đang bảo vệ cho ĐIỀU GÌ VẬY?  Chủ nhân Clip đã phải tháo stt cùng Clip xuống sau khi biết sự thật. Vậy những người đang đăng lại có làm điều tương tự?”

Điều đáng nói là theo tìm hiểu của phóng viên thì người đăng tải clip này sống tại Hà Nội, chuyên bán mỹ phẩm online và sau vụ việc “hot” này, lượng người theo dõi anh ta tăng nhanh một cách chóng mặt.

Hãy nhìn sự việc hai chiều

Cách đây một giờ đồng hồ, trên trang facebook cá nhân, anh Trần Quang Vinh (bạn của đồng chí Hải) đã phải viết một bức tâm thư dài chia sẻ về vụ việc đang gây xôn xao dư luận từ đêm qua tới giờ. Anh Vinh cho biết, vào tối qua khoảng 20h00, anh Hải có gọi cho anh Vinh trong tâm trạng hoảng loạn và nói “có cách nào cứu nó không vì biết tôi có am hiểu về Facebook và tôi có làm MMO (cái này bạn nào trong ngành sẽ hiểu), tôi và bạn tôi có nói chuyện trong khoảng 30 phút , khi đã hiểu được sự việc và vấn đề thì muốn gửi một tâm thư nhắn gửi tới các bạn”.

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong và những sự thật kinh hoàng
Đồng chí Hải đang bị nhiều người lên án vì hành vi đánh đập phụ nữ

Theo anh Vinh thì nhiều người khi up video, hình ảnh lên facebook không chịu tìm hiểu kĩ sự việc mà chỉ vì lợi ích cá nhân của mình mà bỏ qua hết tất cả.

“Các bạn có biết có thể vì những điều các bạn làm mà BẠN TÔI, một chiến sĩ công an 30 tuổi có thể bị đẩy ra đường, không được mặc lên bộ cảnh phục công an, không thể làm tròn trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình không?”, anh Vinh bức xúc.

Kể lại đầu đuôi câu chuyện, anh Vinh viết:

“Để cho những người không biết về sự việc, tôi xin nói rõ cho các bạn như sau:

Thứ 1: Hải không đánh người phụ nữ trong clip. Người phụ nữ trong clip đã có hành vi lăng mạ người thi hành công vụ (là Hải). Những người có mặt ở đó chứng kiến xin hãy lên tiếng giúp tôi. Bà ta đã chửi Hải là: “Đồ chó mất dạy, mày đẻ con ra không có lỗ đít” .Thử hỏi các bạn khi nghe những lời lẽ đó có bức xúc không?

Thứ 2 : Người phụ nữ đó đã có hành vi xúc phạm lăng mạ, có thể khép vào tội chống người thi hành công vụ nên Hải đã mời bà ta về phường để làm việc, nhưng lại có hành vi chống đối. Khi chống đối thì bắt buộc Hải phải dùng hành vi cưỡng chế, tuy nhiên bà ta lại bỏ chạy và vấp ngã đập đầu chảy máu (như các bạn thấy trong hình). Trong clip các bạn có thể thấy rõ Hải không nắm tóc mà là kéo áo, với những đối tượng chống đối thì người thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp này có thể cưỡng chế các bạn nhé!

Các bạn xem kỹ clip thì người phụ nữ này lăng mạ và tát công an nên khép được vào tội chống người thi hành công vụ nhé!

Thứ 3 : NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG RONG. Những ai biết bà ta xin hãy lên xác nhận cho tôi. Đối tượng đó tên là NGUYỄN THỊ THU THẢO nhà ở Quận Bình Thạnh, TP HCM, bà ta thuộc nhóm chuyên cho vay nặng lãi và thu tiền bảo kê tại khu vực vòng xoay Hồ Con Rùa ( Quận 3 ) . Đồng bọn của bà ta đã có hồ sơ về việc chống người thi hành công vụ.

Phi đội bảo kê này hiện đang thu tiền tháng của những người bán hàng rong tại Hồ Con Rùa là 3 triệu / tháng (Các bạn nào biết sự việc xin lên xác nhận để tôi update tình hình)”.

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong và những sự thật kinh hoàng
Anh Vinh đã lên facebook viết một bức tâm thư dài để minh oan cho bạn của mình

Cũng theo lời kể của anh Vinh thì cách đấy 4 ngày, Sài Gòn lúc đó mưa to, ngập hết đường. Lúc đó khoảng 1h sáng vẫn còn mưa lớn, anh mất ngủ tính gọi cho anh Hải xem hôm nay có làm việc không, tới nhà anh làm vài ly lai rai.

“Tôi bốc máy lên gọi cho Hải, Hải nói: “Trời ơi đang phải đi tuần bạn ơi, đâu có được nghỉ đâu”.  Các bạn ở Sài Gòn cũng biết, tình hình an ninh trật tự xã hội rất phức tạp, nếu không có những chiến sĩ như Hải thì liệu những vụ cướp giật, chém giết sẽ tăng lên bao nhiêu? Trong cuộc sống này, trong cái xã hội này, cái gì cũng có mặt trái mặt phải, người xấu người tốt.

CÔNG AN cũng vậy thôi, đằng sau những hình ảnh tiêu cực, vẫn còn những chiến sĩ âm thầm hi sinh để đổi lấy sự bình yên cho Tổ Quốc. Một năm có rất nhiều chiến sĩ ngã xuống trong những cuộc chiến chống lại ma túy, chống lại cái chết trắng gieo rắc đau khổh cho bao nhiêu gia đình. Có thể các bạn không biết, có nhiều chiến sĩ cảnh sát đã phải bỏ mạng nơi đảo xa, có nhiều chiến sĩ đã mãi mãi phải nằm xuống biển sâu lạnh lẽo. Các bạn liệu có thấu hiểu được những điều đó hay không?

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong và những sự thật kinh hoàng

Công an đánh phụ nữ bán hàng rong và những sự thật kinh hoàng

Theo lời kể của anh Vinh, anh Hải là người hiền lành, giàu lòng nhân ái và tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện

Bạn tôi là một con người hiền lành, vui vẻ, giàu lòng nhân ái. Những khi rảnh rỗi bạn tôi đều đi làm từ thiện, phát cơm cho những người lang thang vô gia cư. Một người như vậy các bạn nghĩ có phải là người máu lạnh không biết phải trái hay không? Các bạn hãy nghĩ xem tại sao bạn tôi phải nổi nóng như vậy. Ông cha ta có câu: “Không có lửa làm sao có khói”. Vậy nên tại vì sao mà bạn tôi phải kéo áo đối tượng THẢO lên xe. Qua sự việc này, bọn phản động VIỆT TÂN được đà đưa lên fanpage của chúng, để đả kích.

VÌ VẬY TÔI MUỐN NHẮN NHỦ CÁC BẠN RẰNG, HÃY LÀ MỘT NGƯỜI DÙNG FACEBOOK THÔNG MINH, ĐỪNG BAO GIỜ NHÌN NHẬN SỰ VIỆC TỪ 1 PHÍA.

Vì có thể chỉ vì những chia sẻ của các bạn mà đã giết chết tất cả mọi thứ mà 1 người gây dựng bao năm, có bao nhiêu vụ chỉ vì post lên facebook mà nhân vật chính phải tự tử rồi các bạn đã biết chưa? Đừng giết chết những người mà mình không biết, đừng nói những điều mà mình nghe thấy từ 1 phía”, anh Vinh nhắn nhủ.

Chia sẻ của anh Vinh nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải thông tin về vụ việc khi có thông tin chính xác nhất

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.